HỒ KHÔ ĐỒNG CẠN DÂN TÌM VỀ QUÊ

    Từ thời xưa vẫn có quan niệm là sự thịnh suy của một triều đại đều được trời đất báo hiệu bằng những điềm không lành. Trong truyện Tam Quốc Chí bên Tàu có kể chuyện Thừa tướng Khổng Minh tìm cách cầu đảo với trời đất để mong sống thêm vài năm nữa để lo chuyện phục hưng cho nhà Hán của Lưu Bị. Trong lúc làm lễ cầu đảo, tướng Ngụy Diên từ chiến trận trở về hấp tấp bước vào và vô ý đạp tắt ngọn nến làm lễ. Khổng Minh ngửa mặt lên trời than, “ Vận số nhà Hán hết rồi nên trời không cho ta sống thêm vài năm để lo chuyện cơ nghiệp “. Ở Việt Nam, cũng có những giai thoại kể về sự ra đời hay cáo chung một triều đại như chuyện lên ngôi của Lý công Uẩn bằng những câu thơ hiện ra từ gốc cây nơi quê hương sinh ra của Lý công Uẩn hay sự cáo chung của nhà Nguyễn Gia Long bằng tiếng sét đánh vào điện Thái Hoà thời vua cuối cùng của triều Nguyễn là vua Bảo Đại. Chế độ Cộng sản Việt Nam hiện nay cũng đang có những biến chuyển bất thường của trời đất nhằm báo hiệu giờ hủy thể của một chế dộ bán nước hại dân, “ trời không dung, đất không tha” mà những nỗ lực mong kéo dài chế độ của bọn cầm quyền thối nát hiện nay coi như vô vọng và không có lối thoát.

 Nhà chiêm tinh học trứ danh của miền Nam trước 1975 là cụ Ngô hùng Diễn đã đưa ra lời tiên đoán , “ Ngày tướng Võ nguyên Giáp qua đời là ngày báo hiệu sự sụp đổ toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam.” Ai cũng biết triều đại Hồ chí Minh có bốn tứ trụ triều đình là Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm văn Đồng và Võ nguyên Giáp. Duẩn, Chinh, Đồng đã qua bên kia thế giới đi gặp Mác Lê và Hồ chí Minh rồi. Võ nguyên Giáp hiện nay đang nằm bệnh viện và thở bằng bình oxy. Sự sống phải nói là tính từng ngày chứ không bằng năm, bằng tháng nữa. Chắc chắn Võ nguyên Giáp sẽ ra đi trong một thời gian rất ngắn.

   Thiếu tướng Nguyễn trọng Vĩnh đã viết bài cảnh báo là khi Giáp qua đời, hy vọng nhà cầm quyền Cộng sản sẽ làm lễ quốc tang cho ông tướng khai quốc công thần này. Có lẽ tướng Vĩnh lo ngại vì chuyện tướng Giáp công khai chống đối lại chủ trương khai thác Bô-xít của nhà cầm quyền hiện nay nên nhà cầm quyền đã  có ác cảm và sẽ không làm quốc tang cho tướng Giáp . Sự lo ngại của tướng Vĩnh không phải là không có lý.

    Hơn nữa trong dân gian từ lâu đã có câu sấm truyền tụng khắp nơi nói lên sự tàn lụi của chế độ Cộng sản Việt Nam hiện nay

                                 Bao giờ đá nổi lông chìm

                             Hồ khô đồng cạn dân tìm về quê

    Đá có sức nặng và thường chìm dưới nước, lông thì nhẹ và thường nổi trên mặt nước . Nói “ đá nổi lồng chìm “ là nói đến trường hợp nghịch lý quái đản diễn ra trong xã hội. Chẳng hạn công an Cộng sản Việt Nam đàn áp sinh viên và những người đấu tranh biểu tình chống ngoại xâm Trung Cộng là một chuyện làm quái đản chưa từng thấy trong lịch sử dân tộc Việt Nam, vốn là một dân tộc luôn nêu gương chống ngoại xâm cả ngàn năm qua. Rồi đến chuyện Việt Nam là một nước xuất cảng gạo hàng thứ 2 trên thế giới ( chỉ sau Thái Lan), hạng 2 xuất cảng về cà phê trên thế giới ( chỉ sau Ba tây ( Brazil) ). Một đất nước xuất cảng hùng mạnh như thế  mà đàn bà Việt Nam phải đi làm con ở hay làm điếm ở ngoại quốc, đàn ôngViệt Nam  thì đi làm nô lệ lao động ở nước ngoài. Thật là một sự vô lý cùng cực không thể tưởng tượng. Thêm nữa, quan chức Cộng sản sống phè phỡn và suốt ngày tính chuyện cướp đất trồng trọt của dân đem bán cho nhưng tập đoàn thương mại ngoại quốc trong khi dân oan bị cướp đất phải sống ở đầu đường xó chợ khổ nhục trăm bề . Đó là một nghịch lý oan khiên và nó chỉ được xoá bỏ khi chế độ Cộng sản Việt Nam sụp đổ.

   Triều đại nhà  Hậu Lê bắt đầu với vua Lê Lợi sau mười năm kháng chiến chống quân Minh và chấm dứt ô nhục với vua  Lê chiêu Thống đem giặc Thanh về dày mả tổ

 Triều đại Hồ chí Minh bắt đầu với  Chủ tịch Hồ chí Minh dựng lên với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ và sẽ chấm dứt bằng đưá con rơi làm Tổng bí thư Nông đức Mạnh bán nước cho Trung Cộng.

   Lịch sử đúng là một sự lập lại. Một vua cha tài giỏi dựng lên cơ nghiệp để rồi triều đại bị sụp đổ bởi vua con hậu duệ bất tài vô tướng, ăn hại đái nát, làm tay sai bán nước cho ngoại bang một cách điếm nhục.

     Câu thơ dưới “ Hồ khô, đồng cạn “ nói rõ khi hồ khô nước, đồng cạn nước là lúc chế độ sụp đổ. Quan sát tình hình sông hồ ở Việt Nam thì rõ ràng đang có tình trạng khô cạn nước. Sông Hồng trơ cạn đáy. Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội đang cạn nước. Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt khô nước biến thành một bãi đất trũng. Sông Cửu Long ở miền Nam cũng không khá gì hơn. Bị Trung Cộng làm quá nhiều đập thủy lợi ở thượng nguồn, nên hạ nguồn con sông khi chảy qua Việt Nam hiện đang cạn nước. Nhà văn Ngô thế Vinh có viết nguyên một cuốn sách nhan đề “ Cửu Long cạn nguồn, biển Đông dậy sóng “ nói đến chuyện cạn nguồn nước của sông Cửu Long báo hiệu một tương lai đen tối cho cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long , vốn là một vựa luá của đất nước Việt Nam. Tình trạng “ Hồ khô, đồng cạn “ báo hiệu sự sụp đổ không thể tránh khỏi của chế độ Công sản Việt Nam và khi chế độ gian ác này sụp dổ thì 3 triệu dân Việt Lưu long trên thế giới sẽ “ dân tìm về quê “ là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra. Người Việt Nam vốn yêu nước thương nòi, có đi xa quê tha phương cầu thực cũng chỉ vì sống không nổi dưới chế độ bạo tàn Cộng sản  .      Khi quê hương hết nạn quỷ đỏ rồi thì bốn phương sẽ tấp nập lên đường hồi hương tìm về quê cha đất tổ để xây dựng lại đất nước.

   Hoà Thượng Quảng Độ trước đây vài năm cũng có ra một thông cáo báo chí tiên đoán Đại hội 10 sẽ là đại hội cuối cùng của Đảng Cộng sản Việt Nam, sẽ không có đại hội thứ 11. Cứ nhìn vào tình hình rối ren hiện nay thì lời tiên đoán của Hoà Thượng có nhiều cơ may biến thành sự thật.

   Cộng sản là một bọn vô thần nhưng rồi trời đất sẽ mở mắt cho chúng thấy chế độ độc ác của chúng sẽ sụp đổ vì những chuyện làm trái với đạo lý luân thường, bán nước hại dân. Chúng sẽ sụp đổ vì nội bộ xâu xé, đánh đấm nhau chứ không do một thế lực từ bên ngoài vào. Bổn phận của người đấu tranh trong và ngoài nuớc là phải “ đổ thêm dầu vào lửa “ khi tình hình rối ren, sôi động.

   Xin kết thúc bài viết bằng bài thơ  “ Sẽ có một ngày “ của Ngục sĩ Nguyễn chí Thiện nói đến ngày lịch sử sang trang và mong ngày ấy sẽ đến rất gần theo đúng quy luật vận hành “ cùng tắc biến, biến tắc thông “  của trời đất và lòng mong mỏi của người dân Việt.                 

                                   SẼ CÓ MỘT NGÀY

        Sẽ có một ngày con người hôm nay

        Vất súng

        Vất cùm

        Vất cờ

        Vất Đảng

         Đội lại khăn tang

         Đêm tàn ngày rạng

         Quay ngang vòng nạng oan khiên

         Về với miếu đường, mồ mả gia tiên

          Mấy chục năm trời bức bách lãng quên

       Bao hận thù , độc địa dấy lên

       Theo hương khói êm lan, tan về cao rộng

       Tất cả bị luà qua cơn ác mộng

       Kẻ lọc lừa

       Kẻ bạo lực xô chân

       Sống sót về đây an nhờ phúc phận

       Trong buổi đoàn viên huynh đệ tương thân

      Đứng bên nhau trên mất mát quây quần

      Kẻ bùi ngùi hối hận

      Kẻ bồi hồi kính cẩn

      Đặt vòng hoa tái ngộ lên mộ cha ông

      Khai sáng kỷ nguyên tả trắng thắng cờ hồng !

      Tiếng sáo mục đồng êm ả

      Tình quê tha thiết ngân nga

     Thay tiếng “ Tiến quân ca “

     Và “ Quốc tế ca “

     Là tiếng sáo diều trên trời xanh bao la !

                          ( 1971)

Ngày có tiếng sáo diều thổi vi vu trên bầu trời Việt Nam  cũng sẽ là ngày mở ra vận hội mới cho dân tộc Việt Nam. Hy vọng tác giả Nguyễn chí Thiện của nhưng câu thơ bất hủ trên sẽ còn sống để nhìn thấy ngày rực rỡ huy hoàng đó.

     Los Angeles, một sáng bình minh mát mẻ, êm đềm cuối tháng 5 năm 2010

               TRẦN VIẾT ĐAI HƯNG

  Email : dalatogo@yahoo.com

( Muốn đọc nhưng bài khác của Trần viết Đại Hưng, xin vào www.nsvietnam.com rối bấm vào tên Trần viết Đại Hưng nằm bên trái.

 Hay vào www.hungviet.org rồi bấm vào hàng chữ Nhân vật- Tác giả nằm bên trái rồi bấm vào tên Trần viết Đại Hưng ).

Bài này đã được đăng trong Trần Viết Đại Hưng và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

4 Responses to HỒ KHÔ ĐỒNG CẠN DÂN TÌM VỀ QUÊ

  1. tqvn2010 nói:

    Trích: Võ nguyên Giáp hiện nay đang nằm bệnh viện và thở bằng bình oxy. Sự sống phải nói là tính từng ngày chứ không bằng năm, bằng tháng nữa. Chắc chắn Võ nguyên Giáp sẽ ra đi trong một thời gian rất ngắn…

    Thật ra là Giáp đã chết lâm sàng vào cuối năm 2009 và có thể CSVN đã âm thầm đem đi chôn rồi hay là vẩn còn nằm trong ngăn “đông lạnh” ở Bệnh Viên QĐ chờ lịnh của Bắc Kinh nên lợi dụng danh nghĩa của Giáp 1 lần chót để lừa bịp dân VN lần cuối…có thể là đảng CSVN sẽ cho công bố 1 lá chúc thư hay một hồi ký nào đó của Giáp tưng hô HCM và CSTQ.

    Cả cuộc đời cửa Giáp là một sự hèn hạ gỉa dối danh vọng hảo huyền bánh vẻ “thiên tài cầm quần và khi đã chết đi rồi cũng vẩn chưa được phép đảng CSVN/CSTQ cho về với Hồ. Chúng ta hảy đọc 1 đoạn viết của Giáp về HCM trong Cuốn sách “Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường cách mạng Việt Nam” trong Lời tựa xuất bản lần thứ ba (năm 2003):

    Cuốn sách Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường cách mạng Việt Nam ra đời trên cơ sở thành quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước “Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường cách mạng Việt Nam” (mã số KX.02.01) thuộc chương trình khoa học và công nghệ cấp Nhà nước KX.02. Đây là một đề tài có quy mô rộng lớn, nội dung phong phú, do Đại tướng Võ Nguyên Giáp trực tiếp làm chủ nhiệm đề tài. Đề tài đã thu hút được đông đảo các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu có tên tuổi thuộc nhiều ngành khoa học tham gia nghiên cứu trong 4 năm và đã được Hội đồng khoa học cấp Nhà nước nghiệm thu và đánh giá đạt loại xuất sắc.

    Trong Lời tựa xuất bản lần thứ ba (năm 2003), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã viết: “…Tư tưởng Hồ Chí Minh là niềm tin, là ngọn cờ thắng lợi của cách mạng Việt Nam, là di sản tinh thần vô cùng quý báu Người để lại cho Đảng ta, dân tộc ta. Thế giới còn đổi thay, tư tưởng Hồ Chí Minh sống mãi. Nội dung tư tưởng của Nguời khá rộng lớn, phong phú, thể hiện từ đường lối cách mạng chung đến từng lĩnh vực, từ tư tưởng đến đạo đức, phong cách, từ lời nói đến việc làm, đến tấm gương con người Hồ Chí Minh. Chúng ta mới nghiên cứu được một bước quan trọng, nhưng còn những điểm chưa hiểu, hiểu chưa hết, hiểu chưa thống nhất. Tôi có diễm phúc được sống, làm việc bên cạnh Bác gần 30 năm, nhưng đến nay nghiên cứu tư tưởng của Bác vẫn thấy có những điểm chưa hiểu hết tư tưởng của Người.

    Chúng ta cần tiếp tục nghiên cứu sâu hơn nữa, toàn diện hơn nữa về Hồ Chí Minh, cả về tư tưởng và sự nghiệp của Người đối với cách mạng nước ta và đối với phong trào cách mạng thế giới…” ( NXB Chính trị Quốc gia – Sách in năm 2003 )

    Còn Ngục sĩ Nguyễn chí Thiện thì có bài thơ “Tôi biết nó..”về Hồ như sau:

    “Không có gì quý hơn độc lập tự do”
    Tôi biết nó, thằng nói câu nói đó
    Tôi biết nó, đồng bào miền Bắc này biết nó
    Việc nó làm, tội nó phạm ra sao
    Nó đầu tiên đem râu nó bện vào
    Hình xác lão Mao lông lá
    Bàn tay Nga đầy băng tuyết giá
    Cũng nhoài qua lục địa Trung Hoa
    Không phải xoa đầu mà túm tóc nó từ xa
    Nó đứng không yên, tất bật, điên đầu
    Lúc rụi vào Tàu, lúc rúc vào Nga
    Nó gọi Tàu Nga là cha anh nó
    Và tình nguyện làm con chó nhỏ
    Xông xáo giữ nhà gác ngõ cho cha anh

    Nó tận thu từ quả trứng, quả chanh
    Học lối hung tàn của cha anh nó
    Cuộc chiến tranh chết vợi hết thanh niên
    Đương diễn ra triền miên ghê gớm đó
    Cũng là do Nga giật Tàu co
    Tiếp nhiên liệu gây mồi cho nó
    Súng, Tăng, Tên lửa, Tàu bay
    Nếu không, nó đánh bằng tay?

    Ôi đó, thứ độc lập không có gì quý hơn của nó!
    Tôi biết rõ, đồng bào miền Bắc này biết rõ
    Việc nó làm, tội nó phạm ra sao
    Nó là tên trùm đao phủ năm nào
    Hồi cải cách đã đem tù, đem bắn
    Ðộ nửa triệu nông dân, rồi bảo là nhầm lẫn!
    Ðường nó đi trùng điệp bất nhân
    Hầm hập trời đêm nguyên thủy
    Ðói khổ dựng cờ đại súy
    Con cá lá rau nát nhầu quản lý
    Tiếng thớt, tiếng dao vọng từ hồi ký
    Tiếng thở, lời than đan họa ụp vào thân
    Nó tập trung hàng chục vạn ngụy quân
    Nạn nhân của đường lối “khoan hồng chí nhân” của nó.
    Mọi tầng lớp nhân dân bị cầm chân trên đất nó
    Tự do, không thời hạn đi tù!
    Mắt nó nhìn ai cũng hóa kẻ thù
    Vì ai cũng đói món nhục nhằn cắn răng tạm nuốt
    Hiếm có gia đình không có người bị nó cho đi suốt.

    Ðất nó thầm câm cũng chẳng được tha
    Tất cả phải thành loa
    Sa sả đêm ngày ngợi ca nó và Ðảng nó
    Ðó là thứ tự do không có gì quý hơn của nó !
    Ôi, Ðộc lập, Tự do !
    Xưa cũng chỉ vì quý hai thứ đó
    Ðất Bắc mắc lừa mất vào tay nó
    Nhưng nay mà vẫn có người mơ hồ nghe nó
    Nó mới vạn lần cần nguyền rủa thực to:
    Hồ Chí Minh, chính mi loài quỷ dữ !

    Nguyễn Chí Thiện

  2. thanhle23 nói:

    Bai viet lap luan khong dung khi so sanh:

    Triều đại nhà Hậu Lê bắt đầu với vua Lê Lợi sau mười năm kháng chiến chống quân Minh và chấm dứt ô nhục với vua Lê chiêu Thống đem giặc Thanh về dày mả tổ

    Triều đại Hồ chí Minh bắt đầu với Chủ tịch Hồ chí Minh dựng lên với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ và sẽ chấm dứt bằng đưá con rơi làm Tổng bí thư Nông đức Mạnh bán nước cho Trung Cộng.

    Lịch sử đúng là một sự lập lại. Một vua cha tài giỏi dựng lên cơ nghiệp để rồi triều đại bị sụp đổ bởi vua con hậu duệ bất tài vô tướng, ăn hại đái nát, làm tay sai bán nước cho ngoại bang một cách điếm nhục.”

    Khong ai xem HCM tuong duong voi Vua Le Loi ca. Dong co cua Vua Le Loi la long yeu nuoc danh doc lap. Dong co cua Ho Chi Minh la la ap dat chu nghia CS len dat nuoc VN duoi chieu bai khang chien chong Phap va My de lua gat ca nuoc. Ho Chi Minh chi tai gioi dong kich va luong gat ma thoi, co cong dung nen dang cuop Mafia Cong san Viet Nam khong the so sanh voi Vua Le Loi danh doc lop cho dat nuoc duoc.

  3. tqvn2010 nói:

    Đây là sấm tào láo bá láp do tác gỉa tự chế:

    Bao giờ đá nổi lông chìm
    Hồ khô đồng cạn dân tìm về quê

    Tớ vào “google” thì chỉ tìm thấy câu sấm nguyên thủy là như sau:

    Bao giờ đá nổi lông chìm.
    Đồng khô hồ cạn búa liềm ra tro.

  4. Pingback: PHẠM TRẦN . Quân Đội Lãnh Đạo Đảng Hay Đảng Đã Lép Vế? | Vietnamese Bloggers

Bình luận về bài viết này